THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM

THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM

  • Tin tức – sự kiện
  • Tài chính
    • Ngân hàng
    • Đầu tư
    • Chứng khoán
    • Bảo hiểm
  • Bất động sản
    • Thị trường bất động sản
    • Dự án
    • Kiến Trúc Quy Hoạch
  • Môi trường
    • Biến đổi khí hậu
    • Môi trường & Doanh nghiệp
    • Phát triển bền vững
    • Tăng trưởng xanh
  • Doanh nghiệp
    • Thông tin doanh nghiệp
    • Doanh nhân
    • Startup
  • Hội Nhập – Công Nghệ
  • Chính sách pháp luật
  • Video
  • Liên hệ
Trang chủ / Doanh nghiệp / 7X khởi nghiệp với thương hiệu quà tặng “Made in Vietnam”

7X khởi nghiệp với thương hiệu quà tặng “Made in Vietnam”

09/03/2020 by doanhnghiep 2725 Views

Share on FacebookShare on Twitter

Ở tuổi tứ tuần, ông Trần Văn Thắng khởi nghiệp với các sản phẩm mạ vàng cao cấp mang bản sắc văn hóa Việt.

Là người làm trong lĩnh vực marketing, liên tục tiếp xúc với khách hàng cao cấp, ông luôn cảm thấy khó khăn mỗi khi chọn quà xứng tầm, thể hiện tâm ý của mình cũng như công ty. “Với các đối tác nước ngoài để tìm một món quà vừa sang, vừa ý nghĩa, thể hiện bản sắc dân tộc không phải dễ. Dù trên thị trường cũng có nhưng không đủ độ tinh xảo mà tôi mong muốn”, ông nói.

Các băn khoăn của ông nhận được sự đồng cảm của nhiều người bạn trong buổi cafe. Đều là những người nhanh nhạy trong kinh doanh, ông và những người bạn suy tính đến việc xây dựng nên một thương hiệu quà tặng thuần Việt, có sự tinh tế cả về ý nghĩa và công nghệ chế tác.

Sau buổi cafe, ông Thắng và một số người bạn cùng chung ý tưởng bắt tay xây dựng mô hình kinh doanh, lên ý tưởng về nhóm sản phẩm dự kiến.

Vốn kinh nghiệm thương trường, vị CEO nắm rõ quy trình cơ bản trong việc thành lập công ty. Đội ngũ founder chỉ mất một tháng để biến Golden Gift Việt Nam từ ý tưởng thô trở thành một công ty thực thụ, với đầy đủ đăng ký kinh doanh, hồ sơ pháp lý, bảo hộ thương hiệu…

Ông Trần Văn Thắng – CEO Golden Gift Việt Nam.

Khi khảo sát thị trường, lãnh đạo công ty nhận thấy phần lớn các sản phẩm quà tặng chỉ ở phân khúc bình dân, trình độ chế tác không cao, kỹ thuật mạ kém, người mua khó phân biệt hàng có chất lượng. Do đó, thương hiệu tập trung hướng đến dòng sản phẩm cao cấp, đảm bảo tính độc đáo khi thể hiện nhiều nét đẹp mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam. Cũng để tạo nên nét độc đáo sản phẩm, Golden Gift đẩy mạnh nghiên cứu các kỹ thuật đúc và mạ vàng hiện đại. “Các kỹ sư của chúng tôi luôn thí nghiệm các giải pháp mạ khác nhau cho mỗi chất liệu, thường xuyên cập nhật thêm các phương pháp và công nghệ mới để ứng dụng trong việc chế tác”, ông Thắng cho biết.

Với mỗi nhóm sản phẩm, thương hiệu đều nỗ lực đa dạng hóa kiểu dáng thiết kế để phù hợp với thị hiếu thẩm mỹ của nhiều đối tượng khách hàng. Cùng là bông hồng mạ vàng, nhưng Golden Gift có 5 kiểu dáng khác nhau. Hay hình ảnh chùa một cột có thể xuất hiện trên sản phẩm tượng nổi bật hoặc thể hiện tinh tế trong bức tranh mạ vàng. Kiên trì với hướng đi này, hiện Golden Gift có hơn 200 mẫu thiết kế. Startup đã làm chủ được công nghệ đúc và công nghệ mạ vàng trên nhiều chất liệu. “Nếu như các làng nghề vẫn sử dụng phương pháp đúc cũ, lạc hậu thì chúng tôi ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại vào vào đúc sản phẩm, nên có độ tinh xảo cao hơn”, đại diện Golden Gift nói.

Không gian trưng bày sản phẩm tại showroom công ty.

Nhờ những bước đi kiên quyết ngay từ khi khởi nghiệp, sau 3 năm hoạt động, thương hiệu sở hữu 6 showroom tại các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM. Sản phẩm của Golden Gift xuất hiện tại nhiều sự kiện lớn như: Diễn đàn Kinh tế Tư nhân 2019, Diễn đàn Du lịch Việt Nam 2019, các giải golf lớn…

“Với đà tăng trưởng của kinh tế Việt Nam hiện nay, việc khách hàng có thể dành ra 2-5 triệu đồng một năm để chi tiêu cho quà tặng cao cấp, đặc biệt là quà tặng mạ vàng không phải là hiếm”, CEO 7x nói.

Các mẫu chế tác của thương hiệu.

Chia sẻ về định hướng kinh doanh trong những năm tới, ông Trần Văn Thắng cho biết thương hiệu vẫn tập trung mạnh mẽ cho việc nghiên cứu và phát triển sản phẩm. “Việc mở rộng hệ thống hay chi nhánh thì sẽ phải dựa vào các dữ liệu thị trường, khách hàng của từng khu vực. Khi tỉnh, vùng đó đảm bảo được một số tiêu chí chúng tôi sẽ mở thêm showroom để phục vụ được khách hàng thuận lợi và nhanh nhất có thể”, đại diện thương hiệu chia sẻ.

Để tiếp cận sâu hơn với khách hàng, trong năm 2020, Golden Gift Việt Nam tập trung mạnh mẽ vào việc Educate thị trường. Thương hiệu dự kiến đẩy mạnh chia sẻ kiến thức để giúp khách hàng phân biệt sản phẩm mạ vàng thật. Khi khách hiểu về chế tác thủ công cầu kỳ, tỉ mỉ, tinh xảo thì họ cảm thấy món quà xứng đáng với đồng tiền bỏ ra.

Filed Under: Doanh nghiệp, Doanh nhân, Startup 2725 Views

Bài viết liên quan

  • Ghi nhận công tác phòng chống dịch Covid-19 ở Phân xưởng vận hành – KĐN

    Vừa trải qua giai đoạn căng thẳng nhất của đợt cao điểm đẩy lùi dịch bệnh, Công … xem thêm

  • Khơi thông đầu ra cho doanh nghiệp

    Dịch Covid-19 đã ảnh hưởng tới mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhiều … xem thêm

  • Startup tuyển dụng bằng AI của Việt Nam gọi được 2,45 triệu USD

    Startup tuyển dụng trực tuyến của Việt Nam, JobHopin đã gọi được 2,45 triệu USD … xem thêm

  • Nhiều doanh nghiệp Việt tạo đột phá hướng tới Net Zero

    Nhiều doanh nghiệp Việt đang tạo đột phá nhờ đầu tư công nghệ cao vào sản xuất … xem thêm

  • Trăn trở của các doanh nghiệp gỗ

    Hàng loạt doanh nghiệp gỗ đã phải đóng cửa trong tháng 4 khi không có đơn hàng … xem thêm

  • Bài viết mới nhất

    Tập đoàn Viettel đón nhận Huân chương Bảo vệ tổ quốc hạng Nhất

    Ngày 31/05/2024, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) đã tổ chức lễ kỷ niệm 35 năm ngày thành lập (1.6.1989 – 1.6.2024) và đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất. Sau 35 năm thành lập, từ một công ty nhỏ bé chuyên làm thuê, xây lắp công trình […]

    Bài viết nổi bật

    Thu hút đầu tư với “mỏ vàng” năng lượng tái tạo

    Sở hữu tiềm năng to lớn cả về điện gió, điện mặt trời và cả điện sinh khối, Việt Nam được xem là “mỏ vàng” về năng lượng tái tạo. Ngành này đang thu hút sự chú ý của giới đầu tư trong nước và trên khắp thế giới. Bên cạnh tiềm năng lớn, sự […]

    • Tin tức – sự kiện
    • Tài chính
      • Ngân hàng
      • Đầu tư
      • Chứng khoán
      • Bảo hiểm
    • Bất động sản
      • Thị trường bất động sản
      • Dự án
      • Kiến Trúc Quy Hoạch
    • Môi trường
      • Biến đổi khí hậu
      • Môi trường & Doanh nghiệp
      • Phát triển bền vững
      • Tăng trưởng xanh
    • Doanh nghiệp
      • Thông tin doanh nghiệp
      • Doanh nhân
      • Startup
    • Hội Nhập – Công Nghệ
    • Chính sách pháp luật
    • Video
    • Liên hệ

    Hotline: 0963.167.808

    Website: thuonghieuquocgia.com.vn

    Tin tức mới

    • Thu hút đầu tư với “mỏ vàng” năng lượng tái tạo
    • Lý do chứng khoán khó khởi sắc trong ngắn hạn
    • Giá tôm khô cận Tết tăng kỷ lục
    • T&T Group đưa điện gió từ Lào về Việt Nam
    • Hơn 40% doanh nghiệp toàn cầu muốn giảm nhân sự vì AI
    • Dự báo mới nhất về kinh tế Việt Nam năm nay
    • VCCI và Vingroup hợp tác toàn diện thúc đẩy chuyển đổi xanh

    Copyright thuonghieuquocgia.com.vn