THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM

THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM

  • Tin tức – sự kiện
  • Tài chính
    • Ngân hàng
    • Đầu tư
    • Chứng khoán
    • Bảo hiểm
  • Bất động sản
    • Thị trường bất động sản
    • Dự án
    • Kiến Trúc Quy Hoạch
  • Môi trường
    • Biến đổi khí hậu
    • Môi trường & Doanh nghiệp
    • Phát triển bền vững
    • Tăng trưởng xanh
  • Doanh nghiệp
    • Thông tin doanh nghiệp
    • Doanh nhân
    • Startup
  • Hội Nhập – Công Nghệ
  • Chính sách pháp luật
  • Video
  • Liên hệ
Trang chủ / Tài chính / Chiến lược xanh giúp HDBank đạt thương hiệu quốc gia

Chiến lược xanh giúp HDBank đạt thương hiệu quốc gia

06/11/2024 by doanhnghiep 205 Views

Share on FacebookShare on Twitter

HDBank dành nhiều ngân sách cho gói tín dụng xanh, chú trọng phát triển bền vững, hỗ trợ nhóm doanh nghiệp nhỏ, được vinh danh Thương hiệu quốc gia năm 2024.

Lễ công bố sản phẩm và dịch vụ đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 có chủ đề “Tiến vào kỷ nguyên xanh”, diễn ra ngày 4/11. HDBank được vinh danh khi có nhiều hoạt động nổi bật trong thị trường tài chính, đóng góp cho sự phát triển kinh tế, thúc đẩy hình ảnh Việt Nam trên trường quốc tế.

Năm nay, HDBank theo đuổi chiến lược phát triển xanh và bền vững. Quá trình hoạt động tích hợp công nghệ số nhằm phục vụ nhóm khách hàng bán lẻ và doanh nghiệp nhỏ tại các khu vực nông thôn, đô thị đang phát triển.

Qua đó, nhà băng ghi nhận lợi nhuận trước thuế đạt 12.655 tỷ đồng trong 9 tháng. Các chỉ số ROE và ROA thuộc nhóm dẫn đầu ngành, phản ánh sức mạnh tài chính bền vững, năng lực quản lý rủi ro hiệu quả. Ngân hàng cũng tiên phong trong việc thành lập Ủy ban ESG để giám sát thực thi các sáng kiến bền vững, phát hành báo cáo phát triển bền vững, kỳ vọng nhằm nâng cao nhận thức về ESG.

Bên cạnh kinh doanh, HDBank còn tích cực tham gia chương trình xã hội. Nhà băng đưa ra gói tín dụng ưu đãi 12.000 tỷ đồng hỗ trợ khôi phục kinh tế sau bão, đóng góp 80 tỷ đồng vào chương trình xóa nhà tạm do Thủ tướng phát động.

Ông Phạm Quốc Thanh, Tổng giám đốc HDBank nhận biểu trưng Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024. Ảnh: HDBank

Thương hiệu quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại uy tín do Chính phủ chủ trì, triển khai từ năm 2003. Chương trình triển khai thường kỳ hai năm một lần, đặt mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và phát triển các thương hiệu mạnh, quảng bá hình ảnh Việt Nam có nền sản xuất phát triển, nhiều hàng hóa, dịch vụ chất lượng cao.

Ở năm thứ 9 tổ chức, chương trình thu hút hơn 1.000 doanh nghiệp trong nước. Qua các vòng tuyển chọn, có 190 doanh nghiệp với tổng số 359 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024. Các con số đều tăng so với kỳ xét chọn lần thứ 8 năm 2022 là 172 doanh nghiệp và 325 sản phẩm.

Filed Under: Tài chính 205 Views

Bài viết liên quan

  • Việt Nam áp thuế tối thiểu toàn cầu từ năm 2024

    Từ 1/1/2024, Việt Nam áp thuế tối thiểu toàn cầu và Quốc hội giao Chính phủ … xem thêm

  • Lãi suất tiết kiệm ngân hàng nào cao nhất hiện nay 09/2023?

    Sáng nay, Ngân hàng Phương Đông (OCB) điều chỉnh giảm 0,3 điểm phần trăm lãi … xem thêm

  • Doanh nghiệp, doanh nhân đóng góp 60% GDP

    Lực lượng doanh nghiệp, doanh nhân hiện góp khoảng 60% GDP, 85% số lao động cả … xem thêm

  • Vinamilk tiếp sức cho lực lượng tuyến đầu chống dịch

    Như vậy, tính đến nay, Vinamilk đã ủng hộ gần 15 tỷ đồng thông qua nhiều hoạt … xem thêm

  • Cơ hội mới từ diễn đàn “Kết nối Doanh nghiệp – 2024”

    Những thông tin và cam kết từ diễn đàn "Kết nối doanh nghiệp - 2024" hứa hẹn … xem thêm

  • Bài viết mới nhất

    Sản xuất xanh là đòn bẩy giúp dệt may vượt khó

    Xanh hóa chuỗi sản xuất, cung ứng đang là đòn bẩy giúp dệt may Việt Nam phục hồi và bắt kịp xu hướng toàn cầu. Ngành dệt may Việt Nam đóng góp 15% tổng kim ngạch xuất khẩu, với tăng trưởng trung bình 12% mỗi năm. Tuy nhiên sau Covid-19, ngành này chịu nhiều tác […]

    Bài viết nổi bật

    Thu hút đầu tư với “mỏ vàng” năng lượng tái tạo

    Sở hữu tiềm năng to lớn cả về điện gió, điện mặt trời và cả điện sinh khối, Việt Nam được xem là “mỏ vàng” về năng lượng tái tạo. Ngành này đang thu hút sự chú ý của giới đầu tư trong nước và trên khắp thế giới. Bên cạnh tiềm năng lớn, sự […]

    • Tin tức – sự kiện
    • Tài chính
      • Ngân hàng
      • Đầu tư
      • Chứng khoán
      • Bảo hiểm
    • Bất động sản
      • Thị trường bất động sản
      • Dự án
      • Kiến Trúc Quy Hoạch
    • Môi trường
      • Biến đổi khí hậu
      • Môi trường & Doanh nghiệp
      • Phát triển bền vững
      • Tăng trưởng xanh
    • Doanh nghiệp
      • Thông tin doanh nghiệp
      • Doanh nhân
      • Startup
    • Hội Nhập – Công Nghệ
    • Chính sách pháp luật
    • Video
    • Liên hệ

    Hotline: 0963.167.808

    Website: thuonghieuquocgia.com.vn

    Tin tức mới

    • Thu hút đầu tư với “mỏ vàng” năng lượng tái tạo
    • Lý do chứng khoán khó khởi sắc trong ngắn hạn
    • Giá tôm khô cận Tết tăng kỷ lục
    • T&T Group đưa điện gió từ Lào về Việt Nam
    • Hơn 40% doanh nghiệp toàn cầu muốn giảm nhân sự vì AI
    • Dự báo mới nhất về kinh tế Việt Nam năm nay
    • VCCI và Vingroup hợp tác toàn diện thúc đẩy chuyển đổi xanh

    Copyright thuonghieuquocgia.com.vn