THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM

THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM

  • Tin tức – sự kiện
  • Tài chính
    • Ngân hàng
    • Đầu tư
    • Chứng khoán
    • Bảo hiểm
  • Bất động sản
    • Thị trường bất động sản
    • Dự án
    • Kiến Trúc Quy Hoạch
  • Môi trường
    • Biến đổi khí hậu
    • Môi trường & Doanh nghiệp
    • Phát triển bền vững
    • Tăng trưởng xanh
  • Doanh nghiệp
    • Thông tin doanh nghiệp
    • Doanh nhân
    • Startup
  • Hội Nhập – Công Nghệ
  • Chính sách pháp luật
  • Video
  • Liên hệ
Trang chủ / Doanh nghiệp / Doanh nghiệp mỹ phẩm vào cuộc đua sản xuất xanh

Doanh nghiệp mỹ phẩm vào cuộc đua sản xuất xanh

11/11/2024 by doanhnghiep 200 Views

Share on FacebookShare on Twitter

Khi người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến chăm sóc sức khỏe thì việc chuyển đổi, cải tiến sản phẩm theo hướng xanh là yêu cầu bắt buộc, bao gồm cả lĩnh vực mỹ phẩm.

Sản phẩm xanh ngày càng được ưa chuộng

Thị trường sản phẩm xanh tại Việt Nam đang chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm gần đây. Điều này được thúc đẩy bởi nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng đối với các sản phẩm thân thiện với môi trường và bền vững.

Thường xuyên mua các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, chị Nguyễn Thảo Vy (ngụ TP Thủ Đức, TP.HCM) cho biết, tiêu chí đầu tiên khi lựa chọn thực phẩm cũng như các sản phẩm tiêu dùng hiện như dầu gội, nước rửa tay… của gia đình chị là phải có nguồn gốc tự nhiên, xanh, sạch và an toàn sức khỏe.

Người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng các sản phẩm mỹ phẩm xanh

“Trước đây, tôi thường sử dụng những sản phẩm phổ thông không quan tâm nhiều đến nguồn gốc thành phần. Tuy nhiên, sau khi nhận thức sâu sắc hơn về sức khỏe và tác động môi trường, cô bắt đầu tìm kiếm các sản phẩm có chiết xuất tự nhiên và thân thiện với môi trường như dầu gội thảo mộc, kem dưỡng từ tinh dầu hoa cỏ”, chị Vy chia sẻ.

Thực tế, theo báo cáo thị trường của Nielsen, quy mô thị trường công nghệ xanh và bền vững toàn cầu dự kiến sẽ tăng trưởng với tốc độ kép hàng năm (CAGR) khoảng 24% trong giai đoạn 2021-2027. Đáng chú ý, sự bền vững đã trở thành một xu hướng quan trọng trong ngành làm đẹp và chăm sóc cá nhân. Thị trường mỹ phẩm “sạch” dự kiến đạt giá trị 22 tỷ USD vào năm 2027. Do đó, chiến lược Net Zero đã trở thành yếu tố chen chốt trong các kế hoạch phát triển của các doanh nghiệp trong ngành.

Doanh nghiệp mỹ phẩm vào cuộc đua

Để giải quyết nhu cầu về các sản phẩm xanh ngày càng tăng của người tiêu dùng, hàng loạt các thương hiệu, nhà sản xuất mỹ phẩm như: Mỹ phẩm Sài Gòn, Cocoon, Cỏ mềm, ThoraKao… đã nhanh chóng chuyển hướng sang sản xuất xanh bằng cách áp dụng công nghệ vào quy trình sản xuất, loại bỏ nhiều thành phần không tốt.

Ông Vương Ngọc Dũng, Giám đốc Marketing và phát triển thị trường, Công ty CP Mỹ phẩm Sài Gòn cho biết, thời gian qua, công ty đã mạnh tay đầu tư nhà máy, công nghệ hiện đại, lắp đặt hệ thống điện mặt trời để xanh hóa sản xuất.

Doanh nghiệp mỹ phẩm ngày càng chú trọng sản xuất xanh

Để làm được điều này, đơn vị đã nghiên cứu sâu về nhu cầu thị trường và nhận thấy sau đại dịch Covid-19, xu hướng tiêu dùng chuyển sang sản phẩm hướng về thiên nhiên; từ đó sản xuất sản phẩm có yếu tố thiên nhiên, như dầu gội có thành phần thảo mộc, tinh dầu bưởi, hà thủ ô…

“Hiện những sản phẩm có thành phần tự nhiên đưa ra thị trường đều đạt tốc độ tăng trưởng hàng năm ở mức 10%. Đây là tín hiệu khả quan, giúp doanh nghiệp có thêm động lực để tiếp tục đầu tư nhiều hơn vào sản phẩm xanh trong thời gian tới”, ông Dũng nhấn mạnh.

Tuy nhiên, cũng theo ông Dũng, việc chuyển đổi xanh không chỉ Mỹ phẩm Sài Gòn mà các doanh nghiệp khác cũng gặp nhiều khó khăn về chi phí đầu tư, công nghệ. Theo đó, để có thể thực hiện một số hoạt động như trên thì chi phí đầu tư cơ sở vật chất, đầu tư chuyển đổi bao bì không hề nhỏ. Đây là một bài toán khó cho doanh nghiệp trong sản xuất, khi vừa phải đạt được mục tiêu phát triển bền vững, vừa cung cấp sản phẩm chất lượng mà giá thành phải hợp lý.

Chia sẻ với khó khăn của doanh nghiệp trong chuyển đổi xanh, PGS.TS Bùi Thị An – Viện trưởng Viện Tài nguyên, Môi trường và Phát triển cộng đồng nhìn nhận, việc chuyển đổi xanh dang trở thành xu hướng tất yếu trong bối cảnh toàn cầu phải đối mặt với những thách thức nghiêm trọng về môi trường. Theo PGS.TS Bùi Thị An, bước đầu chuyển đổi, doanh nghiệp sẽ gặp nhiều khó khăn, vì chi phí cho chuyển đổi xanh là không nhỏ, trong khi doanh nghiệp đặt mục tiêu kinh doanh là phải có lợi nhuận.

“Chúng ta cũng đã có những sách thúc đẩy chuyển đổi xanh nhưng chưa mạnh mẽ, chưa đồng bộ và tạo sức hút lớn cho doanh nghiệp. Vì vậy, rất cần sự hỗ trợ hơn nữa từ phía Nhà nước trong cơ chế chính sách giúp các doanh nghiệp chuyển đổi thành công”- PGS.TS Bùi Thị An phân tích.

Filed Under: Doanh nghiệp 200 Views

Bài viết liên quan

  • Lộ diện những doanh nghiệp nợ thuế nghìn tỷ

    Tính đến ngày 31/10, đứng đầu danh sách nợ thuế ở TPHCM là Công ty TNHH Thương … xem thêm

  • Trăn trở của các doanh nghiệp gỗ

    Hàng loạt doanh nghiệp gỗ đã phải đóng cửa trong tháng 4 khi không có đơn hàng … xem thêm

  • “Trao yêu thương – Tiếp sức mạnh” – De Heus trao tặng hơn 21.000 phần quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh miền Tây

    Song song với việc xây dựng thương hiệu và phát triển kinh doanh trong lĩnh vực … xem thêm

  • VCCI và Vingroup hợp tác toàn diện thúc đẩy chuyển đổi xanh

    Liên đoàn Thương mại và C ông nghiệp Việt Nam (VCCI) và Tập đoàn Vingroup đã ký … xem thêm

  • Vinasoy gửi lời tri ân chân thành nhất gửi đến những “chiến sĩ” nơi tuyến đầu chống dịch

    Khi Covid-19 bùng phát trên toàn cầu, chính phủ, các doanh nghiệp và các hãng … xem thêm

  • Bài viết mới nhất

    Nhu cầu vay vốn đang tăng, ngân hàng nhà nước nói khó giảm lãi suất vay

    Ngân hàng Nhà nước cho biết nhu cầu vốn tín dụng đang có xu hướng tiếp tục tăng, thời gian tới việc tiếp tục giảm lãi suất trong thời gian tới rất khó khăn. Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng – Ảnh: GIA HÂN Nhận định về lãi suất vay […]

    Bài viết nổi bật

    Thu hút đầu tư với “mỏ vàng” năng lượng tái tạo

    Sở hữu tiềm năng to lớn cả về điện gió, điện mặt trời và cả điện sinh khối, Việt Nam được xem là “mỏ vàng” về năng lượng tái tạo. Ngành này đang thu hút sự chú ý của giới đầu tư trong nước và trên khắp thế giới. Bên cạnh tiềm năng lớn, sự […]

    • Tin tức – sự kiện
    • Tài chính
      • Ngân hàng
      • Đầu tư
      • Chứng khoán
      • Bảo hiểm
    • Bất động sản
      • Thị trường bất động sản
      • Dự án
      • Kiến Trúc Quy Hoạch
    • Môi trường
      • Biến đổi khí hậu
      • Môi trường & Doanh nghiệp
      • Phát triển bền vững
      • Tăng trưởng xanh
    • Doanh nghiệp
      • Thông tin doanh nghiệp
      • Doanh nhân
      • Startup
    • Hội Nhập – Công Nghệ
    • Chính sách pháp luật
    • Video
    • Liên hệ

    Hotline: 0963.167.808

    Website: thuonghieuquocgia.com.vn

    Tin tức mới

    • Thu hút đầu tư với “mỏ vàng” năng lượng tái tạo
    • Lý do chứng khoán khó khởi sắc trong ngắn hạn
    • Giá tôm khô cận Tết tăng kỷ lục
    • T&T Group đưa điện gió từ Lào về Việt Nam
    • Hơn 40% doanh nghiệp toàn cầu muốn giảm nhân sự vì AI
    • Dự báo mới nhất về kinh tế Việt Nam năm nay
    • VCCI và Vingroup hợp tác toàn diện thúc đẩy chuyển đổi xanh

    Copyright thuonghieuquocgia.com.vn