Mới đây, bảo hiểm PJICO triển khai tất cả các giao dịch dưới hình thức trực tuyến, bao gồm cấp đơn bảo hiểm, xuất hóa đơn điện tử và thanh toán online, nhằm thực hiện theo chỉ thị 16 về cách ly xã hội của Thủ tướng. Hãng phục vụ 24/7 để khách hàng không bị gián đoạn nhu cầu bảo hiểm.
Là một trong những đơn vị sớm thực hiện chuyển đổi, đại diện bảo hiểm PJICO cho biết, trên thực tế, doanh thu qua kênh trực tuyến đóng góp chưa đến 10% trên tổng doanh thu phí bảo hiểm. Tuy nhiên, kênh này sẽ là xu hướng bởi nhiều lợi thế về tính đơn giản, tiện lợi, tiết giảm công sức mua hàng. Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, thương mại điện tử diễn ra mạnh mẽ, các doanh nghiệp bảo hiểm cũng không thể đứng ngoài.
Lợi thế của kênh này giúp doanh nghiệp cắt giảm khâu trung gian và có thêm nguồn lực triển khai các chương trình ưu đãi dành cho khách hàng. Riêng PJICO, hãng xác định đầu tư vào bảo hiểm trực tuyến là chiến lược đầu tư dài hơn, chứ không phải để “đối phó” trong mùa dịch.
PJICO ưu đãi giảm phí lớn để chia sẻ với khách hàng gặp nhiều khó khăn do đại dịch. Cụ thể, chương trình “Bảo hiểm Online – Goodbye Covid” của PJICO giảm phí tới 30%, áp dụng cho các sản phẩm bảo hiểm vật chất là ôtô và nhà ở của tư nhân tại 2 địa bàn trọng điểm Hà Nội, TP HCM từ ngày 4/4/ đế 30/6.
Dịch bệnh kéo dài gây ảnh hưởng lớn cho các doanh nghiệp bảo hiểm, thị trường ôtô ảm đạm, các khách hàng truyền thống bị gián đoạn kinh doanh. Chương trình giảm phí PJICO đưa ra thời điểm này nhằm chia sẻ một phần khó khăn với khách hàng.
Ngoài hưởng ưu đãi, khách hàng khi mua bảo hiểm online trong thời gian này còn chung tay cùng PJICO đóng góp vào Quỹ phòng chống Covid 19. Cụ thể, với mỗi 1 triệu đồng phí bảo hiểm mua, thanh toán online qua website ipjico.vn, PJICO sẽ trích 50.000 đồng để đóng góp công tác phòng chống dịch Covid-19 của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.
PJICO cũng đặt mục tiêu doanh thu bảo hiểm gốc tăng trưởng tối thiểu 8% trong năm 2020, tập trung phát triển và ứng dụng công nghệ số hóa vào các hoạt động kinh doanh bảo hiểm; duy trì, cải thiện kết quả xếp hạng tín nhiệm quốc tế của A.M.Best…