THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM

THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM

  • Tin tức – sự kiện
  • Tài chính
    • Ngân hàng
    • Đầu tư
    • Chứng khoán
    • Bảo hiểm
  • Bất động sản
    • Thị trường bất động sản
    • Dự án
    • Kiến Trúc Quy Hoạch
  • Môi trường
    • Biến đổi khí hậu
    • Môi trường & Doanh nghiệp
    • Phát triển bền vững
    • Tăng trưởng xanh
  • Doanh nghiệp
    • Thông tin doanh nghiệp
    • Doanh nhân
    • Startup
  • Hội Nhập – Công Nghệ
  • Chính sách pháp luật
  • Video
  • Liên hệ
Trang chủ / Tài chính / Bảo hiểm / Bảo hiểm liên kết đầu tư qua thời tăng “nóng”

Bảo hiểm liên kết đầu tư qua thời tăng “nóng”

27/06/2024 by doanhnghiep 299 Views

Share on FacebookShare on Twitter

Doanh thu bán mới bảo hiểm liên kết đầu tư giảm sâu hơn 40% kéo lùi doanh số ngành bảo hiểm 4 tháng đầu năm.

Theo số liệu của Cục Quản lý giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính), 4 tháng đầu năm, tổng doanh thu phí khai thác mới của thị trường bảo hiểm nhân thọ giảm gần 32% so với cùng kỳ, xuống 7.290 tỷ đồng.

Thị phần doanh thu phí bảo hiểm khai thác mới giai đoạn đầu năm dẫn đầu bởi Bảo Việt nhân thọ với gần 18%. Tiếp theo là Dai-ichi (15%) Prudential (gần 15%), Manulife (10%), AIA (6%), FWD (6%), Generali (5,4%), Chubb (5,4%)…

Hiện nghiệp vụ bảo hiểm liên kết đầu tư vẫn đang chiếm tỷ trọng lớn nhất, đóng góp gần 70% doanh thu khai thác mới của ngành bảo hiểm nhân thọ. Tuy nhiên, so với cùng kỳ, doanh thu bán mới của sản phẩm này giảm mạnh 42% xuống còn 5.000 tỷ đồng. Xét theo số lượng hợp đồng, sản phẩm này chiếm hơn một nửa lượng hợp đồng bán mới trong 4 tháng qua.

Bảo hiểm liên kết đầu tư từng tăng trưởng “nóng” trong giai đoạn trước nhờ hiệu ứng đầu tư sinh lời trong môi trường lãi suất thấp, cộng với sự bành trướng của kênh phân phối qua ngân hàng. Tuy nhiên, cuộc khủng hoảng lớn của ngành vào năm ngoái khiến sản phẩm này, ngày càng trở nên khó bán hơn.

Về bản chất, đây là dòng sản phẩm mang lợi dòng tiền tối ưu nhất cho người tham gia bảo hiểm, theo nhận xét của một lãnh đạo ngành bảo hiểm. Tuy nhiên, cách bán tràn lan, thiếu minh bạch và bỏ qua khẩu vị rủi ro của khách hàng, đã khiến loại bảo hiểm này từ một sản phẩm ưu việt trở nên mất điểm trong mắt người dân.

Trong bối cảnh bảo hiểm liên kết đầu tư trở nên khó tiếp cận hơn, các doanh nghiệp năm nay đẩy mạnh hơn các sản phẩm truyền thống như bảo hiểm hỗn hợp, bảo hiểm tử kỳ. 4 tháng đầu năm, doanh số bán mới của bảo hiểm hỗn hợp tăng mạnh 255% lên 588.000 tỷ, bảo hiểm tử kỳ cũng tăng hơn 65% lên 465.000 tỷ đồng.

Trong 4 tháng đầu năm, các đại lý được chi trả 490 tỷ đồng hoa hồng, tăng 8% so với cùng kỳ, trong đó hoa hồng môi giới bảo hiểm gốc đạt 394 tỷ và hoa hồng môi giới tái bảo hiểm 96 tỷ.

Tính đến hết tháng 4, số hợp đồng bảo hiểm nhân thọ có hiệu lực giảm gần 13% so với đầu năm xuống 12,15 triệu. Tổng doanh thu phí cũng giảm 11%, đạt 44.681 tỷ đồng. Xét về tổng doanh thu phí, Bảo Việt Nhân Thọ dẫn đầu với 23% thị phần. Tiếp theo là Manulife (16,6%), Prudential (gần 15%), Daiichi (13%) và AIA (10%)…

Filed Under: Bảo hiểm 299 Views

Bài viết liên quan

  • Bảo hiểm Liberty ghi dấu kỷ lục 2 lần đoạt “cú đúp” tại Giải thưởng Bảo hiểm châu Á

    Tại lễ trao giải Bảo hiểm châu Á 2023 (Insurance Asia Awards - IAA), Công ty … xem thêm

  • Bảo hiểm Liberty khẳng định vị thế tiên phong với giải thưởng “Công ty Bảo hiểm Phi nhân thọ Quốc tế của năm”

    Ngày 10/7/2024, tại lễ trao giải Bảo hiểm châu Á 2024 (Insurance Asia Awards - … xem thêm

  • Đề xuất BHYT chi trả nhiều hơn cho ghép tạng

    Kinh phí thực hiện một ca ghép tạng ở Việt Nam lên đến tỷ đồng, nhiều người … xem thêm

  • Prudential chi trả gần 9,7 tỷ đồng cho một khách hàng tại Long An

    Ngày 10/9 vừa qua, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam … xem thêm

  • Bảo hiểm chỉ số – công cụ bảo vệ nông nghiệp trước rủi ro thời tiết

    Chiều 28/5, Lãnh sự quán Úc tại TP.HCM đã công bố Báo cáo Nông nghiệp chống chịu … xem thêm

  • Bài viết mới nhất

    Đức ưu tiên đầu tư vào năng lượng xanh và sản xuất bền vững tại Việt Nam

    Năm 2025, các doanh nghiệp Đức tiếp tục ưu tiên đầu tư vào sản xuất bền vững và công nghệ xanh, góp phần hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng bền vững của Việt Nam. Việt Nam đang nổi lên như một điểm đến đầu tư ngày càng thu hút sự quan tâm của các […]

    Bài viết nổi bật

    Thu hút đầu tư với “mỏ vàng” năng lượng tái tạo

    Sở hữu tiềm năng to lớn cả về điện gió, điện mặt trời và cả điện sinh khối, Việt Nam được xem là “mỏ vàng” về năng lượng tái tạo. Ngành này đang thu hút sự chú ý của giới đầu tư trong nước và trên khắp thế giới. Bên cạnh tiềm năng lớn, sự […]

    • Tin tức – sự kiện
    • Tài chính
      • Ngân hàng
      • Đầu tư
      • Chứng khoán
      • Bảo hiểm
    • Bất động sản
      • Thị trường bất động sản
      • Dự án
      • Kiến Trúc Quy Hoạch
    • Môi trường
      • Biến đổi khí hậu
      • Môi trường & Doanh nghiệp
      • Phát triển bền vững
      • Tăng trưởng xanh
    • Doanh nghiệp
      • Thông tin doanh nghiệp
      • Doanh nhân
      • Startup
    • Hội Nhập – Công Nghệ
    • Chính sách pháp luật
    • Video
    • Liên hệ

    Hotline: 0963.167.808

    Website: thuonghieuquocgia.com.vn

    Tin tức mới

    • Thu hút đầu tư với “mỏ vàng” năng lượng tái tạo
    • Lý do chứng khoán khó khởi sắc trong ngắn hạn
    • Giá tôm khô cận Tết tăng kỷ lục
    • T&T Group đưa điện gió từ Lào về Việt Nam
    • Hơn 40% doanh nghiệp toàn cầu muốn giảm nhân sự vì AI
    • Dự báo mới nhất về kinh tế Việt Nam năm nay
    • VCCI và Vingroup hợp tác toàn diện thúc đẩy chuyển đổi xanh

    Copyright thuonghieuquocgia.com.vn