Những ngày gần đây, cộng đồng Startup đang sôi động với thông tin “Sếp” Sơn Tùng MTP đầu tư Luxstay, cùng thương hiệu quốc gia khám phá số tiền kỷ lục mà Sơn Tùng MTP đầu tư Luxstay nhé.
Luxstay là nền tảng trực tuyến kết nối chủ nhà với người có nhu cầu thuê nhà lưu trú ngắn hạn. Tại Việt Nam, Luxstay là cái tên tiên phong áp dụng mô hình kinh tế chia sẻ (sharing economy) vào ngành bất động sản và du lịch. Hiện Luxstay đã xây dựng được mạng lưới với gần 20.000 chỗ ở, phủ sóng trên 48 tỉnh thành khắp cả nước với hơn 1 triệu người dùng, đặt mục tiêu phát triển nhanh chóng dẫn dắt thị trường khu vực Đông Nam Á.
Shark Dũng đăng thông tin về sự kiện trên trang cá nhân của mình.
Sau màn gọi vốn thành công nhất lịch sử Shark Tank Việt Nam – Thương vụ bạc tỷ mùa 3 với 6 triệu đô la từ các nhà đầu tư hồi tháng 7 vừa qua, chiều 29/11, sau khi hoàn tất các quá trình thẩm định doanh nghiệp, chiều 29/11, tại TP HCM, Luxstay và Shark Nguyễn Thanh Việt – Chủ tịch HĐQT Intracom Group cùng Shark Phạm Thanh Hưng chính thức ký kết đầu tư và hợp tác chiến lược.
Ngày 29/11/2019, sự kiện ký kết đầu tư giữa nền tảng home-sharing Luxstay cùng với Intracom Group của Shark Nguyễn Thanh Việt, Shark Phạm Thanh Hưng và M-TP Entertainment đã chính thức diễn ra tại GEM Center, Tp.HCM, đánh dấu cái “bắt tay” mang tính bước ngoặt cho những đầu tư lâu dài, góp phần thúc đẩy thị trường du lịch tại Việt Nam.
M-TP Enterntainment là công ty của ông Nguyễn Thanh Tùng, được biết với nghệ danh Sơn Tùng M-TP. Video ca nhạc “Hãy trao cho anh” ra mắt bốn tháng trước của ca sĩ này đạt hơn 170 triệu lượt xem trên Youtube.
Ngoài công ty hiện tại, ca sĩ Sơn Tùng cũng đang quản lý ba công ty hoạt động trong ngành giải trí là M-TP, M-TP Talent và M-TP & Friends với vốn điều lệ 3 tỉ đồng/công ty.
Trước đó, Luxstay công bố đã gọi được 6 triệu USD đầu tư từ các cá nhân: ông Nguyễn Thanh Việt, ông Phạm Thanh Hưng và ông Nguyễn Ngọc Thủy tại chương trình Shark Tank Việt Nam.
Các đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Luxstay trong lĩnh vực đặt phòng ở Việt Nam như OYO (Ấn Độ) và RedDoorz (Singapore). Các doanh nghiệp này đang đeo đuổi tập khách hàng du lịch trong và ngoài nước, trong đó nhóm du lịch trong nước chiếm tỷ trọng lớn.
Theo ước tính của Tổng cục Du lịch Việt Nam, hết năm nay du lịch trong nước sẽ đạt mốc 90 triệu lượt. Con số này năm ngoái là 80 triệu lượt.
Chia sẻ về quyết định rót vốn đầu tư vào mô hình của Luxstay, Shark Nguyễn Thanh Việt cho biết: “Có ba yếu tố quan trọng khiến tôi quyết định đầu tư vào Luxstay. Trước hết, Luxstay là một mô hình kết hợp công nghệ, du lịch, bất động sản với sự dẫn dắt của một người trẻ có khát vọng, đam mê, và bản lĩnh. Thứ hai, các startup công nghệ tại Việt Nam rất cần sự ủng hộ từ các nhà đầu tư đi trước để có thể vươn ra thế giới. Cuối cùng, CEO của Luxstay tuy không có những đào tạo bài bản về khía cạnh bằng cấp nhưng lại học hỏi và được đào tạo từ chính những đối tác và cả những đối thủ của mình. Với cơ sở hạ tầng của Intracom về bất động sản, hai bên hoàn toàn có thể hợp tác với nhau cùng phát triển.”
Cũng trong sự kiện ký kết tại Tp.HCM, Luxstay chính thức công bố ông Nguyễn Thanh Tùng (ca sĩ Sơn Tùng) của công ty TNHH M-TP Entertainment trở thành nhà đầu tư của Luxstay.
Một số hình ảnh buổi ký kết công ty Sơn Tùng MTP đầu tư Luxstay:
Video lễ ký kết