THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM

THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM

  • Tin tức – sự kiện
  • Tài chính
    • Ngân hàng
    • Đầu tư
    • Chứng khoán
    • Bảo hiểm
  • Bất động sản
    • Thị trường bất động sản
    • Dự án
    • Kiến Trúc Quy Hoạch
  • Môi trường
    • Biến đổi khí hậu
    • Môi trường & Doanh nghiệp
    • Phát triển bền vững
    • Tăng trưởng xanh
  • Doanh nghiệp
    • Thông tin doanh nghiệp
    • Doanh nhân
    • Startup
  • Hội Nhập – Công Nghệ
  • Chính sách pháp luật
  • Video
  • Liên hệ
Trang chủ / Doanh nghiệp / Bắt nhịp chuyển đổi xanh, Nestlé Việt Nam biến thách thức thành cơ hội

Bắt nhịp chuyển đổi xanh, Nestlé Việt Nam biến thách thức thành cơ hội

17/09/2024 by doanhnghiep 388 Views

Share on FacebookShare on Twitter

Bằng cách gắn kết các chương trình phát triển bền vững với những động lực cốt lõi của người tiêu dùng, doanh nghiệp có thể biến sự đầu tư của mình thành các yếu tố thúc đẩy giá trị cho doanh nghiệp.

Chuyển đổi xanh hiện nay không còn là lựa chọn, mà đã trở thành yêu cầu cấp thiết đối với các doanh nghiệp trên toàn thế giới. Tuy nhiên, hành trình này không hề dễ dàng. Những nút thắt trong quá trình chuyển đổi xanh xuất phát từ chi phí đầu tư lớn, sự thay đổi công nghệ và việc kết nối với nhu cầu thực tế của người tiêu dùng.

Nút thắt trong quá trình chuyển đổi xanh của doanh nghiệp

Đối với nhiều doanh nghiệp, một trong những rào cản lớn nhất trong việc áp dụng các sáng kiến xanh chính là chi phí đầu tư. Để xây dựng một hệ thống quản lý bền vững, ứng dụng công nghệ mới hay chuyển đổi dây chuyền sản xuất theo hướng giảm phát thải đòi hỏi nguồn lực tài chính đáng kể. Đây là áp lực không nhỏ, đặc biệt đối với các công ty có quy mô vừa và nhỏ.

Theo báo cáo “Mức độ sẵn sàng và khó khăn của doanh nghiệp trong chuyển đổi xanh” do Ban phát triển kinh tế tư nhân (Ban IV) thực hiện, 50% doanh nghiệp tham gia khảo sát cho biết họ đang gặp khó khăn về vốn, trong đó chỉ có 5,9% doanh nghiệp không gặp trở ngại về tài chính. Đặc biệt, các ngành công nghiệp nặng và nông, lâm, thủy sản đối mặt với khó khăn nghiêm trọng hơn, với tỷ lệ lần lượt là 53,7% và 52,9%​.

Bên cạnh đó, sự thiếu hụt về nguồn lực cũng là một nguyên nhân dẫn đến sự chậm trễ trong quá trình chuyển đổi xanh. Các doanh nghiệp không chỉ cần có vốn mà còn cần có kiến thức, chuyên môn và nhân lực đủ để quản lý và vận hành những thay đổi mới.

Một thách thức khác chính là khoảng cách lớn giữa mong muốn và hành vi tiêu dùng xanh của cộng đồng. Mặc dù người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến các sản phẩm thân thiện với môi trường, nhưng nhiều hành vi mua sắm vẫn chưa thực sự theo kịp xu hướng này. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp phải tạo ra những chiến lược tiếp cận sáng tạo, nhằm thu hút và thay đổi hành vi của người tiêu dùng.

Cách Nestlé biến phát triển bền vững thành động lực giá trị

Trong bối cảnh đó, Nestlé Việt Nam đã tìm ra hướng đi riêng, biến thách thức thành cơ hội. Bên cạnh việc tập trung vào các sáng kiến tăng trưởng xanh, Nestlé đã kết hợp phát triển bền vững với  những động lực cốt lõi của người tiêu dùng trong mua sắm, biến đó thành yếu tố thúc đẩy giá trị cho doanh nghiệp.

Ông Binu Jacob – Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam chia sẻ về phát triển bền vững

Ông Binu Jacob – Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam chia sẻ: “Một trong những điểm nghẽn trong quá trình chuyển đổi là kết nối câu chuyện bền vững với những động lực cốt lõi của người tiêu dùng trong việc đưa ra quyết định lựa chọn thương hiệu. Doanh nghiệp cần thay đổi cách tiếp cận và kết nối với người tiêu dùng dựa trên sự thấu hiểu về khách hàng qua các hành vi, nhu cầu, sở thích, để các sáng kiến bền vững thực sự trở thành động lực tạo giá trị”.

Bên cạnh đó, Nestlé Việt Nam cũng chú trọng đến việc thúc đẩy hợp tác đa bên để tạo sức mạnh tổng hợp. Thông qua các nền tảng đối thoại như Diễn đàn Doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam (VCSF), doanh nghiệp mong muốn thúc đẩy quá trình chuyển đổi xanh hiệu quả hơn, hiện thực hóa cam kết Net Zero.

Trong mọi chiến lược phát triển bền vững, con người luôn đóng vai trò cốt lõi. Ông Khuất Quang Hưng – Giám đốc Đối ngoại và Truyền thông Nestlé Việt Nam nhấn mạnh, tầm quan trọng của việc phát triển nguồn nhân lực với kiến thức và chuyên môn sâu về phát triển bền vững. Để hỗ trợ cho mục tiêu này, chương trình Đại sứ Xanh của Nestlé ra đời. Đây là một sáng kiến của Nestlé nhằm xây dựng đội ngũ nhân viên nòng cốt trong các hoạt động nâng cao nhận thức về phát triển bền vững, không chỉ trong công ty mà còn lan tỏa đến các đối tác và cộng đồng.

Chương trình Đại sứ Xanh của Nestlé Việt Nam xây dựng đội ngũ nhân viên nòng cốt để lan tỏa lối sống xanh

Chương trình Đại sứ Xanh đã trở thành một nền tảng quan trọng giúp Nestlé lan tỏa và thúc đẩy lối sống xanh, truyền tải một cách hiệu quả thông điệp phát triển bền vững trong toàn chuỗi giá trị của doanh nghiệp.

Nestlé Việt Nam đã chứng minh rằng chuyển đổi xanh, dù gặp nhiều thách thức, vẫn có thể trở thành động lực tạo giá trị nếu được thực hiện đúng hướng. Bằng cách kết nối các sáng kiến bền vững với nhu cầu của người tiêu dùng cùng phát triển nguồn nhân lực chuyên sâu, Nestlé hướng tới việc hiện thực hóa cam kết phát triển bền vững, tạo tác động tích cực đối với môi trường và hành tinh, cũng như tạo ra giá trị dài hạn cho cả doanh nghiệp.

Filed Under: Doanh nghiệp 388 Views

Bài viết liên quan

  • Bơm vốn cho doanh nghiệp qua kết nối ngân hàng

    Trong 10 tháng đầu năm 2024, chương trình kết nối ngân hàng và doanh nghiệp ở TP … xem thêm

  • Ghi nhận công tác phòng chống dịch Covid-19 ở Phân xưởng vận hành – KĐN

    Vừa trải qua giai đoạn căng thẳng nhất của đợt cao điểm đẩy lùi dịch bệnh, Công … xem thêm

  • Hóa giải thách thức cho doanh nghiệp thời COVID-19

    Dịch COVID-19 khiến công suất hoạt động của mỗi mắt xích trên chuỗi giá trị đều … xem thêm

  • Vay mua nhà, mua xe ở ngân hàng nào với lãi suất chỉ từ 5%/năm

    Sở hữu một căn nhà hay chiếc xe ô tô là mong muốn của nhiều người. Tuy nhiên, … xem thêm

  • Tập đoàn Viettel đạt 14 giải tại giải thưởng Kinh doanh quốc tế 2024 (IBA 2024)

    Cụ thể, Tập đoàn Viettel đạt 6 giải Vàng, 5 giải Bạc và 3 giải Đồng, nâng tổng … xem thêm

  • Bài viết mới nhất

    Dự kiến bỏ ngưỡng doanh thu tính thuế VAT với hộ kinh doanh

    Dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng (VAT) sửa đổi sẽ bỏ ngưỡng doanh thu cụ thể chịu thuế này với cá nhân, hộ kinh doanh và giao Chính phủ quy định. Thông tin này được Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải nêu khi kết luận phiên họp thứ 39 của Ủy […]

    Bài viết nổi bật

    Thu hút đầu tư với “mỏ vàng” năng lượng tái tạo

    Sở hữu tiềm năng to lớn cả về điện gió, điện mặt trời và cả điện sinh khối, Việt Nam được xem là “mỏ vàng” về năng lượng tái tạo. Ngành này đang thu hút sự chú ý của giới đầu tư trong nước và trên khắp thế giới. Bên cạnh tiềm năng lớn, sự […]

    • Tin tức – sự kiện
    • Tài chính
      • Ngân hàng
      • Đầu tư
      • Chứng khoán
      • Bảo hiểm
    • Bất động sản
      • Thị trường bất động sản
      • Dự án
      • Kiến Trúc Quy Hoạch
    • Môi trường
      • Biến đổi khí hậu
      • Môi trường & Doanh nghiệp
      • Phát triển bền vững
      • Tăng trưởng xanh
    • Doanh nghiệp
      • Thông tin doanh nghiệp
      • Doanh nhân
      • Startup
    • Hội Nhập – Công Nghệ
    • Chính sách pháp luật
    • Video
    • Liên hệ

    Hotline: 0963.167.808

    Website: thuonghieuquocgia.com.vn

    Tin tức mới

    • Thu hút đầu tư với “mỏ vàng” năng lượng tái tạo
    • Lý do chứng khoán khó khởi sắc trong ngắn hạn
    • Giá tôm khô cận Tết tăng kỷ lục
    • T&T Group đưa điện gió từ Lào về Việt Nam
    • Hơn 40% doanh nghiệp toàn cầu muốn giảm nhân sự vì AI
    • Dự báo mới nhất về kinh tế Việt Nam năm nay
    • VCCI và Vingroup hợp tác toàn diện thúc đẩy chuyển đổi xanh

    Copyright thuonghieuquocgia.com.vn