THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM

THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM

  • Tin tức – sự kiện
  • Tài chính
    • Ngân hàng
    • Đầu tư
    • Chứng khoán
    • Bảo hiểm
  • Bất động sản
    • Thị trường bất động sản
    • Dự án
    • Kiến Trúc Quy Hoạch
  • Môi trường
    • Biến đổi khí hậu
    • Môi trường & Doanh nghiệp
    • Phát triển bền vững
    • Tăng trưởng xanh
  • Doanh nghiệp
    • Thông tin doanh nghiệp
    • Doanh nhân
    • Startup
  • Hội Nhập – Công Nghệ
  • Chính sách pháp luật
  • Video
  • Liên hệ
Trang chủ / Tin tức-sự kiện / Công ty Honda Việt Nam đạt tỷ lệ nội địa hóa trong sản xuất xe máy tới 96%

Công ty Honda Việt Nam đạt tỷ lệ nội địa hóa trong sản xuất xe máy tới 96%

25/11/2024 by doanhnghiep 332 Views

Share on FacebookShare on Twitter

Tỷ lệ nội địa hóa trong sản xuất xe máy của Công ty Honda Việt Nam đã đạt tới 96%, không chỉ mang đến những sản phẩm chất lượng với giá cả cạnh tranh cho người tiêu dùng mà còn góp phần thúc đẩy công nghiệp phụ trợ trong nước phát triển. Cùng với đó, Honda Việt Nam còn đặc biệt chú trọng đến việc giảm thiểu tác động của hoạt động sản xuất đối với môi trường.

Tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc mới đây, đại diện Công ty Honda Việt Nam chia sẻ, doanh nghiệp hiện có 3 nhà máy đang hoạt động tại địa bàn tỉnh. Trong đó, 2 nhà máy chuyên sản xuất xe máy và 1 nhà máy sản xuất ô tô với tổng diện tích lên đến 150.000 m². Công suất sản xuất đạt 1,75 triệu xe máy và 35.000 ô tô mỗi năm.

Đáng chú ý, tỷ lệ nội địa hóa trong sản xuất xe máy của Honda Việt Nam đã đạt 96%. Là ông lớn của ngành công nghiệp xe máy, những năm qua, Công ty Honda Việt Nam đã không ngừng nỗ lực nâng cao tỷ lệ nội địa hóa trong sản xuất xe máy, góp phần thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam.

Honda Việt Nam đã đạt 96% nội địa hóa sản xuất xe máy

Tỷ lệ nội địa hóa cao trong sản xuất xe máy cao không chỉ là kết quả của sự đầu tư mạnh mẽ vào dây chuyền sản xuất và công nghệ, mà còn là một phần trong chiến lược phát triển bền vững mà công ty đang theo đuổi.

Một yếu tố quan trọng nữa giúp Honda Việt Nam đạt tỷ lệ nội địa hóa cao như vậy chính là việc liên kết chặt chẽ với các nhà cung cấp phụ tùng và linh kiện trong nước. Công ty hiện đang hợp tác với 140 nhà cung cấp, trong đó 100% linh kiện nhựa và cao su, 90% linh kiện kim loại, và 80% linh kiện điện tử được cung cấp từ các nhà sản xuất trong nước. Điều này không chỉ giúp giảm chi phí nhập khẩu mà còn thúc đẩy nền công nghiệp phụ trợ trong nước phát triển mạnh mẽ, tạo ra nhiều cơ hội việc làm và đóng góp vào sự phát triển kinh tế của đất nước.

Cùng với nâng cao tỷ lệ nội địa hóa, Honda Việt Nam còn đặc biệt chú trọng đến việc giảm thiểu tác động của hoạt động sản xuất đối với môi trường. Các sản phẩm của Honda được sản xuất với tiêu chuẩn nghiêm ngặt về tiết kiệm năng lượng và giảm khí thải, đáp ứng các yêu cầu bảo vệ môi trường trong nước và quốc tế. Đặc biệt, Honda luôn ưu tiên sử dụng nguyên liệu tái chế và áp dụng công nghệ sản xuất xanh, giúp giảm thiểu lượng chất thải và tiêu thụ năng lượng trong quá trình sản xuất.

Tỷ lệ nội địa hóa cao không chỉ mang lại lợi ích cho môi trường mà còn giúp Honda Việt Nam giảm chi phí sản xuất, từ đó mang đến những sản phẩm chất lượng với giá cả cạnh tranh cho người tiêu dùng. Điều này đóng vai trò quan trọng càng củng cố thêm vị thế của Honda trên thị trường Việt Nam khi thương hiệu này đã trở thành lựa chọn hàng đầu trong phân khúc xe máy.

Filed Under: Tin tức-sự kiện 332 Views

Bài viết liên quan

  • Việt Nam ưu tiên đầu tư các cảng biển xanh, thông minh

    Sáng qua (25/11 theo giờ địa phương), trong khuôn khổ chuyến thăm làm việc Vương … xem thêm

  • Thời tiết hôm nay 18/3, khí lạnh tràn về, Hà Nội gió giật mưa giông

    Dự báo thời tiết hôm nay 18.3.2020, không khí lạnh khiến thời tiết ở các tỉnh … xem thêm

  • Thêm loạt doanh nghiệp báo lợi nhuận tăng nghìn phần trăm

    Thị trường chứng khoán quý II ghi nhận thêm một số doanh nghiệp có kết quả kinh … xem thêm

  • Kế hoạch hành động quốc gia về phát triển kinh tế số giai đoạn 2024 – 2025

    Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình ký Quyết định số 1437/QĐ-TTg ngày … xem thêm

  • Đề xuất “ai cũng được mua điện tái tạo” không qua EVN

    Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) trong góp ý với dự thảo nghị … xem thêm

  • Bài viết mới nhất

    Viettel tiếp tục giữ vị trí thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

    Viettel vừa được Brand Finance xếp hạng là thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, đồng thời là doanh nghiệp được đánh giá cao nhất về phát triển bền vững. Viettel duy trì vị thế 9 năm liên tiếp là thương hiệu giá trị nhất Việt Nam do Brand Finance xếp hạng Theo đó, trong […]

    Bài viết nổi bật

    Thu hút đầu tư với “mỏ vàng” năng lượng tái tạo

    Sở hữu tiềm năng to lớn cả về điện gió, điện mặt trời và cả điện sinh khối, Việt Nam được xem là “mỏ vàng” về năng lượng tái tạo. Ngành này đang thu hút sự chú ý của giới đầu tư trong nước và trên khắp thế giới. Bên cạnh tiềm năng lớn, sự […]

    • Tin tức – sự kiện
    • Tài chính
      • Ngân hàng
      • Đầu tư
      • Chứng khoán
      • Bảo hiểm
    • Bất động sản
      • Thị trường bất động sản
      • Dự án
      • Kiến Trúc Quy Hoạch
    • Môi trường
      • Biến đổi khí hậu
      • Môi trường & Doanh nghiệp
      • Phát triển bền vững
      • Tăng trưởng xanh
    • Doanh nghiệp
      • Thông tin doanh nghiệp
      • Doanh nhân
      • Startup
    • Hội Nhập – Công Nghệ
    • Chính sách pháp luật
    • Video
    • Liên hệ

    Hotline: 0963.167.808

    Website: thuonghieuquocgia.com.vn

    Tin tức mới

    • Thu hút đầu tư với “mỏ vàng” năng lượng tái tạo
    • Lý do chứng khoán khó khởi sắc trong ngắn hạn
    • Giá tôm khô cận Tết tăng kỷ lục
    • T&T Group đưa điện gió từ Lào về Việt Nam
    • Hơn 40% doanh nghiệp toàn cầu muốn giảm nhân sự vì AI
    • Dự báo mới nhất về kinh tế Việt Nam năm nay
    • VCCI và Vingroup hợp tác toàn diện thúc đẩy chuyển đổi xanh

    Copyright thuonghieuquocgia.com.vn