Xanh hóa chuỗi sản xuất, cung ứng đang là đòn bẩy giúp dệt may Việt Nam phục hồi và bắt kịp xu hướng toàn cầu. Ngành dệt may Việt Nam đóng góp 15% tổng kim ngạch xuất khẩu, với tăng trưởng trung bình 12% mỗi năm. Tuy nhiên sau Covid-19, ngành này chịu nhiều tác […]
Vietjet và dấu mốc 200 triệu hành khách
Khai thác ổn định thị trường trong nước, đẩy mạnh mở rộng mạng đường bay quốc tế, đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách, Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet (HOSE: VJC) đã ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực trong 9 tháng năm 2024. Kết thúc 9 tháng năm 2024, […]
Bơm vốn cho doanh nghiệp qua kết nối ngân hàng
Trong 10 tháng đầu năm 2024, chương trình kết nối ngân hàng và doanh nghiệp ở TP HCM “về đích sớm” Ông Nguyễn Đức Lệnh, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh TP HCM, cho biết hoạt động giải ngân gói tín dụng ưu đãi do 17 thương hiệu NH đăng ký […]
Bia Sài Gòn lãi hơn 12 tỷ đồng mỗi ngày
Dù Nghị định 100 thực thi nghiêm ngặt, Sabeco vẫn lãi hơn 1.161 tỷ đồng trong quý III, tức khoảng 12 tỷ đồng mỗi ngày, nhờ kinh tế cải thiện, tiết giảm chi phí bán hàng. Báo cáo tài chính hợp nhất của Tổng công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát […]
Áp lực ‘phải vừa xanh, vừa chuyển đổi số’ của doanh nghiệp
Vừa chuyển đổi số vừa chuyển đổi xanh là cơ hội để doanh nghiệp tăng sức cạnh tranh, nhưng cũng là thách thức khi chi phí đầu tư không hề nhỏ. “Hiện đại nhưng hại điện”, TS Cấn Văn Lực, Thành viên Hội đồng tư vấn Chính sách Tài chính Tiền tệ Quốc gia, ví […]
Cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam khi thế giới ‘khát’ vonfram
Thị trường vonfram đang đối mặt với cơn “khát” nguồn cung, tạo cơ hội cho những công ty khoáng sản như Masan High-Tech Materials (MHT), thuộc Tập đoàn Masan. Nhà máy của Masan High-Tech Materials. Ảnh: Masan High-Tech Materials Nhu cầu gia tăng với nhóm vật liệu trong sản xuất công nghiệp Thị trường hàng […]
Sabeco chung tay thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn, hướng tới phát triển bền vững
Là doanh nghiệp hàng đầu VN về thực phẩm – đồ uống, Tổng công ty CP Bia Rượu Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) xây dựng các giá trị bền vững, đóng góp tích cực vào hoạt động giảm phát thải, bảo vệ môi trường, phát triển kinh tế xã hội cho cộng đồng. Chung […]
Doanh nghiệp xoay xở ra sao khi giá điện tăng?
Doanh nghiệp sản xuất cho biết việc giá điện tăng 4,8% buộc họ tìm cách tiếp tục tiết giảm và đầu tư thêm hệ thống điện mặt trời mái nhà để tự chủ năng lượng. Từ 10/11, giá điện bán lẻ bình quân tăng 4,8%, lên 2.103,11 đồng một kWh (chưa gồm thuế VAT). Điện […]
NPK Phú Mỹ đạt “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2024”
Tại lễ tôn vinh “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2024” do Tổng hội NN&PTNT Việt Nam tổ chức, sản phẩm NPK Phú Mỹ 20-10-10+TE của Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã được vinh danh vì các đóng góp tích cực cho ngành nông nghiệp. Chương trình […]
Viettel tiếp tục giữ vị trí thương hiệu giá trị nhất Việt Nam
Viettel vừa được Brand Finance xếp hạng là thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, đồng thời là doanh nghiệp được đánh giá cao nhất về phát triển bền vững. Viettel duy trì vị thế 9 năm liên tiếp là thương hiệu giá trị nhất Việt Nam do Brand Finance xếp hạng Theo đó, trong […]