THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM

THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM

  • Tin tức – sự kiện
  • Tài chính
    • Ngân hàng
    • Đầu tư
    • Chứng khoán
    • Bảo hiểm
  • Bất động sản
    • Thị trường bất động sản
    • Dự án
    • Kiến Trúc Quy Hoạch
  • Môi trường
    • Biến đổi khí hậu
    • Môi trường & Doanh nghiệp
    • Phát triển bền vững
    • Tăng trưởng xanh
  • Doanh nghiệp
    • Thông tin doanh nghiệp
    • Doanh nhân
    • Startup
  • Hội Nhập – Công Nghệ
  • Chính sách pháp luật
  • Video
  • Liên hệ
Trang chủ / Tin tức-sự kiện / Hà Nội tăng cường xử lý kiến nghị trên ứng dụng iHanoi

Hà Nội tăng cường xử lý kiến nghị trên ứng dụng iHanoi

30/07/2024 by doanhnghiep 300 Views

Share on FacebookShare on Twitter

Trong nỗ lực xây dựng thành phố thông minh và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân, Hà Nội đã triển khai ứng dụng iHanoi, một nền tảng giúp người dân phản ánh các vấn đề bức xúc trong đời sống. Qua ứng dụng này, chính quyền có thể nhanh chóng nắm bắt và giải quyết các kiến nghị của người dân.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội vừa ra văn bản chỉ đạo các đơn vị đẩy mạnh giải quyết phản ánh, kiến nghị phục vụ người dân, tổ chức trên ứng dụng iHanoi. Tính đến ngày 23/7, 40,5% cán bộ, công chức, viên chức, lao động trong các cơ quan, đơn vị tại Hà Nội đã cài đặt và tạo tài khoản trên ứng dụng này. Những đơn vị có tiến độ triển khai vượt trội bao gồm Văn phòng UBND TP, UBND các quận Hoàn Kiếm, Chương Mỹ và Long Biên.

Đẩy mạnh tăng cường xử lý kiến nghị của người dân trên ứng dụng iHanoi. (Ảnh: LDTD)

Trong tổng số 846 phản ánh, kiến nghị của người dân, đã có 523 phản ánh được giải quyết dứt điểm với 97,45% đúng hạn và 2,55% quá hạn. Hiện nay, có 160.267 người dân đã tạo tài khoản với lượt truy cập trung bình 34.000 lượt/ngày. Tuy nhiên, vẫn còn một số đơn vị chậm trễ trong việc giải quyết khiếu nại.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội phân công đồng chí Hà Minh Hải – Phó Chủ tịch UBND TP chỉ đạo toàn diện công tác triển khai nền tảng iHanoi. Các giám đốc, thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã được yêu cầu quán triệt nội dung Công điện số 05/CĐ-UBND, đảm bảo hoàn thành mục tiêu và nhiệm vụ giải quyết phản ánh, kiến nghị của người dân.

Một số yêu cầu cụ thể bao gồm:

  1. Tuyên truyền, vận động và hướng dẫn người dân cài đặt, tạo tài khoản trên ứng dụng iHanoi, hoàn thành trước ngày 15/9/2024.
  2. 100% cán bộ, công chức, viên chức phải hoàn thành đăng ký tài khoản trên ứng dụng iHanoi trước ngày 30/7/2024.
  3. Đảm bảo giải quyết kiến nghị của người dân đúng thời gian và chất lượng, không đùn đẩy, né tránh.

UBND các quận, huyện, thị xã sẽ phối hợp với các cơ quan báo chí, truyền thông để tổ chức tuyên truyền về giá trị và lợi ích của ứng dụng iHanoi thông qua nhiều hình thức như mạng xã hội, pano, áp phích, màn hình LED tại các ngã tư và trung tâm thương mại, siêu thị.

Sở Nội vụ sẽ tham mưu UBND TP đưa tiêu chí bình xét thi đua, đánh giá xếp loại chất lượng cuối năm đối với cán bộ, công chức, viên chức vào việc thực hiện nhiệm vụ trên ứng dụng iHanoi. Đồng thời, tổ chức đoàn kiểm tra, thanh tra công vụ khi phát hiện các biểu hiện né tránh, đùn đẩy, xử lý chậm muộn các phản ánh kiến nghị.

Với các biện pháp và chỉ đạo quyết liệt từ UBND TP Hà Nội, ứng dụng iHanoi kỳ vọng sẽ trở thành công cụ hữu ích giúp người dân và chính quyền tương tác hiệu quả hơn, góp phần xây dựng thành phố thông minh và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

Filed Under: Tin tức-sự kiện 300 Views

Bài viết liên quan

  • 4 nhà máy của Samsung Việt Nam tăng doanh thu giảm lợi nhuận

    9 tháng đầu năm, 4 nhà máy chính của Samsung tại Việt Nam tăng 3,3% doanh thu … xem thêm

  • Vinamilk sẽ tiến hành mua 17.500.000 cổ phiếu để làm cổ phiếu quỹ từ 21/5

    Với mức giá 108,5 nghìn đồng/ cổ phiếu như hiện nay, Vinamilk sẽ cần khoảng … xem thêm

  • Đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ, giá ô tô có thể giảm hàng chục triệu đồng

    Bộ Tài chính đề xuất tiếp tục giảm 50% mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản … xem thêm

  • EVNNPT ký hợp đồng vay 820 tỷ đồng làm 2 dự án truyền tải điện

    Ngày 7/11, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) và Ngân hàng TMCP Bắc … xem thêm

  • Đổ xăng trước – trả tiền sau

    Chiều 30-9, Tổng Công ty Dầu Việt Nam - Công ty Cổ phần (PVOIL) ra mắt Ứng dụng … xem thêm

  • Bài viết mới nhất

    Thành công vì nắm bắt được cơ hội và đi theo xu thế

    Năm 2017 Thái Phạm còn là chàng trai bán bánh mì Doner Kebab, còn Huỳnh Kim Anh thì bán cafe vỉa hè. Cả hai đều khao khát thay đổi cuộc sống. Hành trình vạn dặm bắt đầu từ những bước chân đầu tiên 2 năm sau vợ chồng Thái Phạm quyết định thay đổi cách […]

    Bài viết nổi bật

    Thu hút đầu tư với “mỏ vàng” năng lượng tái tạo

    Sở hữu tiềm năng to lớn cả về điện gió, điện mặt trời và cả điện sinh khối, Việt Nam được xem là “mỏ vàng” về năng lượng tái tạo. Ngành này đang thu hút sự chú ý của giới đầu tư trong nước và trên khắp thế giới. Bên cạnh tiềm năng lớn, sự […]

    • Tin tức – sự kiện
    • Tài chính
      • Ngân hàng
      • Đầu tư
      • Chứng khoán
      • Bảo hiểm
    • Bất động sản
      • Thị trường bất động sản
      • Dự án
      • Kiến Trúc Quy Hoạch
    • Môi trường
      • Biến đổi khí hậu
      • Môi trường & Doanh nghiệp
      • Phát triển bền vững
      • Tăng trưởng xanh
    • Doanh nghiệp
      • Thông tin doanh nghiệp
      • Doanh nhân
      • Startup
    • Hội Nhập – Công Nghệ
    • Chính sách pháp luật
    • Video
    • Liên hệ

    Hotline: 0963.167.808

    Website: thuonghieuquocgia.com.vn

    Tin tức mới

    • Thu hút đầu tư với “mỏ vàng” năng lượng tái tạo
    • Lý do chứng khoán khó khởi sắc trong ngắn hạn
    • Giá tôm khô cận Tết tăng kỷ lục
    • T&T Group đưa điện gió từ Lào về Việt Nam
    • Hơn 40% doanh nghiệp toàn cầu muốn giảm nhân sự vì AI
    • Dự báo mới nhất về kinh tế Việt Nam năm nay
    • VCCI và Vingroup hợp tác toàn diện thúc đẩy chuyển đổi xanh

    Copyright thuonghieuquocgia.com.vn