THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM

THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM

  • Tin tức – sự kiện
  • Tài chính
    • Ngân hàng
    • Đầu tư
    • Chứng khoán
    • Bảo hiểm
  • Bất động sản
    • Thị trường bất động sản
    • Dự án
    • Kiến Trúc Quy Hoạch
  • Môi trường
    • Biến đổi khí hậu
    • Môi trường & Doanh nghiệp
    • Phát triển bền vững
    • Tăng trưởng xanh
  • Doanh nghiệp
    • Thông tin doanh nghiệp
    • Doanh nhân
    • Startup
  • Hội Nhập – Công Nghệ
  • Chính sách pháp luật
  • Video
  • Liên hệ
Trang chủ / Doanh nghiệp / Doanh nhân / Khi nào cần làm mới một thương hiệu?

Khi nào cần làm mới một thương hiệu?

29/05/2020 by doanhnghiep 1248 Views

Share on FacebookShare on Twitter

Thương hiệu là tên gọi, logo,… nơi tập hợp các giá trị và ý tưởng của doanh nghiệp. Chúng tạo ra sự khác biệt và làm nên bản sắc riêng của doanh nghiệp. Trải qua quá trình hình thành và phát triển, các thương hiệu đều phải đương đầu với một thời kì khó khăn nhất định với nhiều nguyên do khác nhau. Vào thời điểm này, việc thay đổi thương hiệu là chiến lược mà nhiều nhà quản trị đã nghĩ đến.

Hình ảnh thương hiệu đã lỗi thời

Thế kỉ 21 là thế kỉ của công nghệ và sự đổi mới. Trong vài thập niên gần đây, xu thế thiết kế liên tục được thay đổi, các kiểu chữ, phông màu cũng đa dạng hơn để theo kịp với thị hiếu người tiêu dùng. Trong trường hợp này, nếu thương hiệu không chịu thay đổi thì việc trở nên “cũ kỹ” là điều hiển nhiên sẽ xảy ra.

Xét về mặt tổng thể, thương hiệu vẫn sẽ giữ nguyên những nét đặc trưng cơ bản và giữ nguyên giá trị nội hàm. Điều doanh nghiệp cần là chính là thay đổi diện mạo bề mặt để phù hợp hơn với xu hướng hiện đại và “khẩu vị” của người tiêu dùng.

Uy tín thương hiệu đang bị xấu đi

Khi một thương hiệu có tiếng tăm xấu trên thị trường sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến công việc làm ăn kinh doanh. Chúng có tác động nghiêm trọng đến tình hình sản xuất, doanh thu của cả doanh nghiệp.

Trong trường hợp này, thay đổi thương hiệu là giải pháp được nhiều nhà quản trị lựa chọn để thay đổi cách nhìn của khách hàng, cải thiện hình ảnh doanh nghiệp. Tuy nhiên, điều các nhà quản trị cần làm không chỉ là thay đổi hình ảnh bên ngoài của thương hiệu mà cần phải thay đổi từ trong ra ngoài. Điều này sẽ giúp khách hàng lấy lại lòng tin với doanh nghiệp thay vì chỉ thay đổi để đối phó.

Sứ mệnh và giá trị thay đổi

Một thương hiệu được xây dựng dựa trên giá trị và sứ mệnh của doanh nghiệp. Hai thứ này như kim chỉ nam để định hướng và giúp thương hiệu phát huy đúng hướng.

Vào thời điểm mà giá trị và sứ mệnh thay đổi cũng là lúc doanh nghiệp cần thay đổi thương hiệu của mình. Ví dụ như, nếu doanh nghiệp muốn xây dựng thương hiệu đề cao quyền tự do của phụ nữ thì doanh nghiệp có thể thay đổi logo, slogan sao cho phù hợp với thực tế đề ra.

Đối thủ cạnh tranh đe dọa đến doanh nghiệp

Doanh nghiệp khi hoạt động trên thị trường không thể thiếu những đối thủ cạnh tranh. Làm mới hình ảnh, thay đổi thương hiệu cũng là cách mà doanh nghiệp tự bảo vệ mình trước sự cạnh tranh gay gắt và những dòng sản phẩm tương tự từ đối thủ.

Cách đánh bóng thương hiệu này có thể giúp doanh nghiệp định hình lại phương hướng phát triển, theo kịp thị hiếu người tiêu dùng. Chẳng hạn, một doanh nghiệp mì ăn liền mới có dòng sản phẩm với thương hiệu tương tự như một thương hiệu mì nổi tiếng. Đứng trước lựa chọn giữa “cũ” và “mới”, người tiêu dùng sẽ chọn bao bì thế nào, phân biệt ra sao… Từ đó, doanh nghiệp “cũ” cần xây dựng chiến lược thay đổi thương hiệu để giúp khách hàng nhận biết mình, thoát khỏi sự lẫn lộn ấy.

Doanh nghiệp đang tìm kiếm một thị trường mới

Các công ty muốn tồn tại và phát triển thì phải có khả năng thích ứng cao, luôn biết thay đổi mình để phù hợp với sự phát triển của thời đại. Trong nhiều trường hợp, sự thay đổi có thể giúp công ty phát triển lên một tầm cao khác.

Nếu doanh nghiệp quyết định thay đổi, nhắm tới một đối tượng khách hàng mới, thì yêu cầu bắt buộc của thị trường sẽ buộc doanh nghiệp phải triển khai thương hiệu của mình theo hướng phù hợp hơn. Chẳng hạn, thương hiệu dành cho đàn ông trung niên thì rất khó thu hút các nam thanh niên trẻ tuổi.

Theo Hà Mi/kinhtevadubao.vn

Filed Under: Doanh nhân, Startup, Thông tin doanh nghiệp 1248 Views

Bài viết liên quan

  • Lộ trình chuyển đổi cho các nhà máy nhiệt điện than lớn của Việt Nam

    Việc loại bỏ dần điện than là điều cần phải làm chứ không phải một lựa chọn, … xem thêm

  • Tuần lễ Nước Việt Nam 2023: Đề xuất giải pháp công nghệ cấp nước bền vững

    Tuần lễ ngành nước Việt Nam đã trở thành điểm đến uy tín, thu hút các nhà đầu … xem thêm

  • Tập đoàn CEO: Lan tỏa những nghĩa cử cao đẹp trong cuộc sống

    Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Tập đoàn CEO đã … xem thêm

  • Bộ Tài chính đã có công văn lưu ý các nhà bảo hiểm hỗ trợ cho các doanh nghiệp về mùa dịch

    Kể từ khi xuất hiện dịch Covid-19, các công ty bảo hiểm nhân thọ đã đưa ra nhiều … xem thêm

  • Tỷ lệ đúng giờ của hàng không Việt Nam xếp hạng thế nào so với thế giới?

    Theo thống kê, cứ mỗi 1% tăng trưởng của ngành hàng không thì tương đương với … xem thêm

  • Bài viết mới nhất

    Sẵn 2 địa điểm ‘quý và hiếm’ tại Việt Nam, làm điện hạt nhân giúp giảm phát thải

    Điện hạt nhân là một lựa chọn để đảm bảo an ninh năng lượng bền vững cho quốc gia. Do đó, việc nghiên cứu dự án điện hạt nhân trong tương lai là điều cần thiết. Cần xem xét lại chính sách phát triển điện hạt nhân  Thảo luận tại tổ về dự án Luật […]

    Bài viết nổi bật

    Thu hút đầu tư với “mỏ vàng” năng lượng tái tạo

    Sở hữu tiềm năng to lớn cả về điện gió, điện mặt trời và cả điện sinh khối, Việt Nam được xem là “mỏ vàng” về năng lượng tái tạo. Ngành này đang thu hút sự chú ý của giới đầu tư trong nước và trên khắp thế giới. Bên cạnh tiềm năng lớn, sự […]

    • Tin tức – sự kiện
    • Tài chính
      • Ngân hàng
      • Đầu tư
      • Chứng khoán
      • Bảo hiểm
    • Bất động sản
      • Thị trường bất động sản
      • Dự án
      • Kiến Trúc Quy Hoạch
    • Môi trường
      • Biến đổi khí hậu
      • Môi trường & Doanh nghiệp
      • Phát triển bền vững
      • Tăng trưởng xanh
    • Doanh nghiệp
      • Thông tin doanh nghiệp
      • Doanh nhân
      • Startup
    • Hội Nhập – Công Nghệ
    • Chính sách pháp luật
    • Video
    • Liên hệ

    Hotline: 0963.167.808

    Website: thuonghieuquocgia.com.vn

    Tin tức mới

    • Thu hút đầu tư với “mỏ vàng” năng lượng tái tạo
    • Lý do chứng khoán khó khởi sắc trong ngắn hạn
    • Giá tôm khô cận Tết tăng kỷ lục
    • T&T Group đưa điện gió từ Lào về Việt Nam
    • Hơn 40% doanh nghiệp toàn cầu muốn giảm nhân sự vì AI
    • Dự báo mới nhất về kinh tế Việt Nam năm nay
    • VCCI và Vingroup hợp tác toàn diện thúc đẩy chuyển đổi xanh

    Copyright thuonghieuquocgia.com.vn