THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM

THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM

  • Tin tức – sự kiện
  • Tài chính
    • Ngân hàng
    • Đầu tư
    • Chứng khoán
    • Bảo hiểm
  • Bất động sản
    • Thị trường bất động sản
    • Dự án
    • Kiến Trúc Quy Hoạch
  • Môi trường
    • Biến đổi khí hậu
    • Môi trường & Doanh nghiệp
    • Phát triển bền vững
    • Tăng trưởng xanh
  • Doanh nghiệp
    • Thông tin doanh nghiệp
    • Doanh nhân
    • Startup
  • Hội Nhập – Công Nghệ
  • Chính sách pháp luật
  • Video
  • Liên hệ
Trang chủ / Doanh nghiệp / Lợi nhuận chuỗi rạp phim CGV tăng mạnh nhờ phim nội địa

Lợi nhuận chuỗi rạp phim CGV tăng mạnh nhờ phim nội địa

29/02/2024 by doanhnghiep 752 Views

Share on FacebookShare on Twitter

Nhờ thành công về mặt doanh thu của phim điện ảnh nội địa, CGV Việt Nam lãi gần 260 tỷ đồng năm 2023, tăng 38%.

Báo cáo kết quả kinh doanh của Công ty TNHH CJ CGV (Hàn Quốc) cho biết, doanh thu tại thị trường Việt Nam trong năm 2023 đạt gần 185 tỷ won (khoảng hơn 3.400 tỷ đồng), tăng hơn 23% so với năm trước đó. Lợi nhuận hoạt động khoảng 14 tỷ won (gần 260 tỷ đồng), tăng gần 38%. Trung bình CGV Việt Nam ghi nhận hơn 9 tỷ đồng doanh thu mỗi ngày.

Chia sẻ với VnExpress, ông Nguyễn Hoàng Hải – Giám đốc Nội dung của CGV Việt Nam, cho biết trong năm 2023, thị trường điện ảnh có sự tăng trưởng về doanh thu, được đánh giá có nhiều khởi sắc sau hai năm bị ảnh hưởng bởi đại dịch. “Bất chấp số lượng phim ra rạp năm 2023 sụt giảm so với các năm trước đó, tổng doanh thu phim Việt lại có sự bứt phá ấn tượng”, ông nói.

 

Theo số liệu công bố ở Hội nghị toàn quốc về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa, tổng doanh thu hơn 25 phim Việt ra rạp năm trước đạt 1.563 tỷ đồng. 2023 cũng là năm đầu tiên thị phần phim nội địa chiếm hơn 42% toàn thị trường.

Ông Hải cho biết nhờ sự phát triển tốt của toàn thị trường điện ảnh Việt, doanh thu hoạt động của CGV Việt Nam cũng tăng trưởng tốt. Bên cạnh đó, hệ thống này cũng có doanh thu từ việc cung cấp các dịch vụ quảng cáo tại rạp và trực tuyến thông qua ứng dụng, các kênh dịch vụ mạng xã hội.

Doanh thu của CGV Việt Nam trong năm 2023 trở về tương đương mức trước dịch (năm 2019) nhưng lợi nhuận hoạt động còn cách 30%. Tuy nhiên, đây vẫn là mức cao hơn hẳn giai đoạn 2015-2018.

 

Tuy kết quả kinh doanh vẫn chưa phục hồi hoàn chỉnh, Việt Nam vẫn là thị trường mang về lợi nhuận cao nhất cho CGV. Hệ thống rạp chiếu phim này hiện có mặt ở Hàn Quốc, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Indonesia và Việt Nam. Trong năm ngoái, Trung Quốc là thị trường mang về hiệu suất kém nhất với lợi nhuận hoạt động chỉ 0,5 tỷ won. Tiếp theo là Thổ Nhĩ Kỳ và “quê hương” Hàn Quốc của CGV, lần lượt là 1,6 và 8,6 tỷ won.

Ngoài Việt Nam, Indonesia là thị trường ghi nhận lợi nhuận hoạt động trên chục tỷ won, đạt 11,2 tỷ won. Năm 2022, trong khi Hàn Quốc, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ kinh doanh thua lỗ, Việt Nam và Indonesia là hai nước mang về lợi nhuận dương cho CGV.

Theo lý giải của ông Nguyễn Hoàng Hải, so với thị trường Indonesia, CGV Việt Nam có nhiều điều kiện thuận lợi để tăng trưởng doanh thu. Thứ nhất, Việt Nam có mạng lưới kinh doanh rộng hơn Indonesia, 82 rạp chiếu so với 74 rạp. Thứ hai, nhờ sự thành công về doanh thu của phim nội địa, doanh thu toàn thị trường điện ảnh Việt Nam tăng trưởng ấn tượng. Thứ ba, thị trường điện ảnh Việt Nam có tốc độ phục hồi nhanh hơn các nước trong khu vực.

Năm nay, CGV Việt Nam dự đoán lượng khách sẽ tăng, nhất là trong mùa cao điểm của dịp Tết Nguyên đán và việc ra mắt các bộ phim địa phương được mong đợi như “Mai”, “Gặp lại chị Bầu”. Khả năng sinh lời dự kiến được cải thiện thêm nhờ mở rộng các rạp chiếu có công nghệ đặc biệt từ quý IV/2023 và ra mắt thêm các rạp chiếu phim mới.

Giám đốc Nội dung của CGV Việt Nam cho biết chuỗi này sẽ tiếp tục mở thêm nhiều cụm rạp tại hơn 30 tỉnh, thành. Thời gian tới, CGV sẽ mở tại Bạc Liêu và Vinhomes Grand Park (TP HCM). Ngoài cải tiến về các sản phẩm và dịch vụ, CGV Việt Nam còn thông qua công ty con Vpictures để đầu tư phim nội địa.

“Chúng tôi lên kế hoạch thúc đẩy ngành công nghiệp điện ảnh trong nước, mang đến nhiều tác phẩm điện ảnh có thể đại diện cho văn hóa Việt”, lãnh đạo doanh nghiệp này nói thêm.

CJ CGV Hàn Quốc vào thị trường Việt Nam từ năm 2011 sau thương vụ chi 73,6 triệu USD mua lại 80% cổ phần của Megastar – chủ sở hữu hệ thống rạp phim lớn nhất tại Việt Nam khi đó. Hai năm sau, CJ CGV chuyển đổi thương hiệu MegaStar thành CGV. Đơn vị này cũng trở thành đại lý phát hành cho các studio tại Mỹ như UIP hay Warner Bros.

Đến cuối năm 2023, hệ thống này có 82 rạp với 477 phòng chiếu phim tại hơn 30 tỉnh, thành. Họ đã đóng cửa một rạp và 6 phòng chiếu so với cuối năm 2022. Tuy giảm nhẹ so với năm trước đó, CJ CGV công bố đơn vị này vẫn giữ vững vị thế chuỗi rạp chiếu phim lớn nhất Việt Nam khi nắm 49% thị phần. Doanh nghiệp này chủ yếu bám sát kế hoạch mở rộng mạng lưới trung tâm thương mại của hai “ông lớn” bán lẻ Vincom và Central Group.

Filed Under: Doanh nghiệp 752 Views

Bài viết liên quan

  • Công ty Cổ phần Xi măng Tân Quang Vững niềm tin của mọi công trình

    Đi vào hoạt động từ tháng 8 năm 2007 Công ty cổ phần Xi măng Tân Quang VVMI, đã … xem thêm

  • PJICO vững vàng trong suốt 24 năm qua

    Mặc dù năm 2020 là một năm tiềm ẩn nhiều thách thức, khó lường nhưng PJICO xác … xem thêm

  • Ghi nhận công tác phòng chống dịch Covid-19 ở Phân xưởng vận hành – KĐN

    Vừa trải qua giai đoạn căng thẳng nhất của đợt cao điểm đẩy lùi dịch bệnh, Công … xem thêm

  • Bơm vốn cho doanh nghiệp qua kết nối ngân hàng

    Trong 10 tháng đầu năm 2024, chương trình kết nối ngân hàng và doanh nghiệp ở TP … xem thêm

  • Hà Nội cung cấp thông tin vụ Nhật Cường Mobile

    Chiều 21/5, tại cuộc họp báo Thành ủy Hà Nội, người phát ngôn UBND TP Hà Nội - … xem thêm

  • Bài viết mới nhất

    Phát triển công nghiệp hỗ trợ: Điểm sáng từ ngành chế biến, chế tạo

    Chỉ số sản xuất công nghiệp 11 tháng năm 2024 tăng 8,4% so với cùng kỳ năm trước; trong đó ngành chế biến, chế tạo tăng 9,7%, cao hơn mức tăng trưởng chung của toàn ngành… Trong 11 tháng, sản xuất xe có động cơ tăng 18,3%. Ảnh: Trần Minh Theo con số từ Tổng […]

    Bài viết nổi bật

    Thu hút đầu tư với “mỏ vàng” năng lượng tái tạo

    Sở hữu tiềm năng to lớn cả về điện gió, điện mặt trời và cả điện sinh khối, Việt Nam được xem là “mỏ vàng” về năng lượng tái tạo. Ngành này đang thu hút sự chú ý của giới đầu tư trong nước và trên khắp thế giới. Bên cạnh tiềm năng lớn, sự […]

    • Tin tức – sự kiện
    • Tài chính
      • Ngân hàng
      • Đầu tư
      • Chứng khoán
      • Bảo hiểm
    • Bất động sản
      • Thị trường bất động sản
      • Dự án
      • Kiến Trúc Quy Hoạch
    • Môi trường
      • Biến đổi khí hậu
      • Môi trường & Doanh nghiệp
      • Phát triển bền vững
      • Tăng trưởng xanh
    • Doanh nghiệp
      • Thông tin doanh nghiệp
      • Doanh nhân
      • Startup
    • Hội Nhập – Công Nghệ
    • Chính sách pháp luật
    • Video
    • Liên hệ

    Hotline: 0963.167.808

    Website: thuonghieuquocgia.com.vn

    Tin tức mới

    • Thu hút đầu tư với “mỏ vàng” năng lượng tái tạo
    • Lý do chứng khoán khó khởi sắc trong ngắn hạn
    • Giá tôm khô cận Tết tăng kỷ lục
    • T&T Group đưa điện gió từ Lào về Việt Nam
    • Hơn 40% doanh nghiệp toàn cầu muốn giảm nhân sự vì AI
    • Dự báo mới nhất về kinh tế Việt Nam năm nay
    • VCCI và Vingroup hợp tác toàn diện thúc đẩy chuyển đổi xanh

    Copyright thuonghieuquocgia.com.vn