THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM

THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM

  • Tin tức – sự kiện
  • Tài chính
    • Ngân hàng
    • Đầu tư
    • Chứng khoán
    • Bảo hiểm
  • Bất động sản
    • Thị trường bất động sản
    • Dự án
    • Kiến Trúc Quy Hoạch
  • Môi trường
    • Biến đổi khí hậu
    • Môi trường & Doanh nghiệp
    • Phát triển bền vững
    • Tăng trưởng xanh
  • Doanh nghiệp
    • Thông tin doanh nghiệp
    • Doanh nhân
    • Startup
  • Hội Nhập – Công Nghệ
  • Chính sách pháp luật
  • Video
  • Liên hệ
Trang chủ / Doanh nghiệp / Doanh nghiệp du lịch kiên quyết không lùi bước trong mùa covid-19

Doanh nghiệp du lịch kiên quyết không lùi bước trong mùa covid-19

29/05/2020 by doanhnghiep 1477 Views

Share on FacebookShare on Twitter

Du lịch là một trong những ngành bị thiệt hại nặng nề nhất giai đoạn này, nhất là đây đáng lẽ là thời điểm vàng đông khách du lịch nhất năm. Theo báo cáo của Sở du lịch thành phố, có đến 90% DN lữ hành vừa và nhỏ đã tạm ngừng hoạt động, một số doanh nghiệp khác chỉ bố trí nhân sự trực tại công ty và hoạt động cầm chừng.

Trước sự ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch covid-19, gần 34.900 doanh nghiệp Việt Nam tạm thời đóng cửa, hoặc đăng ký giải thể. Không lùi bước, Công ty du lịch BestPrice quyết tâm “không ngủ đông” giai đoạn này.

Theo báo cáo đánh giá bổ sung tình hình kinh tế – xã hội quý 1 và dự báo thời gian còn lại của năm 2020 của Bộ trưởng Kế hoạch – Đầu tư, trong quý 1, có gần 34.900 doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường (tăng 2% so với cùng kỳ năm trước), gồm: 18.600 doanh nghiệp tạm thời đóng cửa, tăng 26% so với cùng kỳ năm trước; 12.200 doanh nghiệp ngừng hoạt động chờ làm thủ tục giải thể, giảm 20,6%; 4.100 doanh nghiệp hoàn tất thủ tục giải thể (giảm 0,02%).

Đi ngược dòng với số đông, dù không phải doanh nghiệp nước ngoài hay có vốn đầu tư lớn mạnh, BestPrice Travel cho biết từ khi dịch bùng phát tới nay, tập thể ban lãnh đạo cũng như nhân viên của Công ty quyết tâm “không ngủ đông”.

 

Doanh nghiệp du lịch kiên quyết không ngủ đông trong mùa covid-19 là ai? - Ảnh 2.

Công ty BestPrice Travel hoạt động từ năm 2010 với vốn đầu tư tư nhân, định hướng trở thành hệ sinh thái du lịch bán đa dạng sản phẩm: vé máy bay, phòng khách sạn, tour du lịch, du thuyền, dịch vụ xe đưa đón cho cả khách nước ngoài và Việt Nam… Đến nay Công ty tròn 10 năm đồng hành cùng ngành du lịch Việt Nam và đạt được nhiều thành tựu nhất định với 2 website www.bestpricetravel.com và www.bestprice.vn tự tin phục vụ hàng trăm ngàn lượt khách mỗi năm, 7 văn phòng đại diện trong nước và khu vực Đông Nam Á, gần 300 nhân viên và hơn 500 đại lý và cộng tác viên trên toàn quốc.

Ông Khúc Tân Dũng- CEO của Công ty du lịch BestPrice cho biết doanh nghiệp cũng không phải ngoại lệ khi gặp phải khó khăn về tài tính, cắt giảm nhân sự nghỉ việc không lương, mọi người phải làm việc trực tuyến tại nhà,… Tuy nhiên ông khẳng định thời gian nghỉ dịch lại chính là thời gian làm việc tăng tốc nhất của doanh nghiệp trong năm 2020. “Chúng tôi phát động tinh thần tái khởi nghiệp với toàn Công ty. Chiến lược trong giai đoạn đó là nỗ lực cải thiện hệ thống, cải thiện quy trình tối ưu nhất để luôn sẵn sàng phục hồi bất cứ lúc nào thị trường dần ấm trở lại”.

Ông cho hay, tập thể Công ty nhận định rằng việc hoạt động không ngừng nghỉ không chỉ phục vụ cho mục đích cá nhân, mà là cho mục tiêu lớn của cả tập thể, với mong muốn bằng mọi giá tái khởi nghiệp thành công và có thể đưa toàn bộ nhân viên đã cắt giảm trở lại làm việc.

Nhờ vậy từ tháng 5/2020 tới nay, khi thị trường du lịch nội địa dần ấm trở lại, Công ty hợp tác với Bamboo Airways, Vinpearl, FLC, du thuyền cao cấp cùng nhiều đối tác du lịch lớn khác để tung ra thị trường nhiều deal giảm giá tới 50%. Hiện tình hình kinh doanh của BestPrice đã có những tín hiệu tốt bởi có sự chuẩn bị từ trong dịch. Số lượng nhân sự quay trở lại làm việc tương đương với lúc trước khi dịch bùng phát.

Filed Under: Doanh nghiệp, Doanh nhân, Startup 1477 Views

Bài viết liên quan

  • Startup giao hàng đang hoạt động tại Việt Nam huy động được 274 triệu USD trong vòng gọi vốn mới

    Startup giao hàng Ninja Van huy động được ít nhất 274 triệu USD từ quỹ đầu tư … xem thêm

  • Viettel tiếp tục giữ vị trí thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

    Viettel vừa được Brand Finance xếp hạng là thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, … xem thêm

  • Hợp tác – “chìa khóa” giúp doanh nghiệp vượt Covid-19

    Thiếu nguyên liệu, gặp khó trong xuất khẩu đang là tình trạng chung … xem thêm

  • Phát triển Khu công nghiệp sinh thái: Cần tháo gỡ “điểm nghẽn” về chính sách

    Khu công nghiệp (KCN) đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội … xem thêm

  • Phân bón Cà Mau được cấp chứng chỉ xuất khẩu vào Úc

    Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, DCM) vừa nhận Chứng chỉ Xuất … xem thêm

  • Bài viết mới nhất

    Vinfast miễn phí sạc pin cho tất cả ô tô điện đến ngày 30/06/2027

    Ngày 24/12, Để tri ân khách hàng đã đồng hành đưa VinFast trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam, đồng thời thúc đẩy mạnh mẽ chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam – Vì tương lai xanh”, VinFast công bố áp dụng chính sách miễn phí sạc pin cho […]

    Bài viết nổi bật

    Thu hút đầu tư với “mỏ vàng” năng lượng tái tạo

    Sở hữu tiềm năng to lớn cả về điện gió, điện mặt trời và cả điện sinh khối, Việt Nam được xem là “mỏ vàng” về năng lượng tái tạo. Ngành này đang thu hút sự chú ý của giới đầu tư trong nước và trên khắp thế giới. Bên cạnh tiềm năng lớn, sự […]

    • Tin tức – sự kiện
    • Tài chính
      • Ngân hàng
      • Đầu tư
      • Chứng khoán
      • Bảo hiểm
    • Bất động sản
      • Thị trường bất động sản
      • Dự án
      • Kiến Trúc Quy Hoạch
    • Môi trường
      • Biến đổi khí hậu
      • Môi trường & Doanh nghiệp
      • Phát triển bền vững
      • Tăng trưởng xanh
    • Doanh nghiệp
      • Thông tin doanh nghiệp
      • Doanh nhân
      • Startup
    • Hội Nhập – Công Nghệ
    • Chính sách pháp luật
    • Video
    • Liên hệ

    Hotline: 0963.167.808

    Website: thuonghieuquocgia.com.vn

    Tin tức mới

    • Thu hút đầu tư với “mỏ vàng” năng lượng tái tạo
    • Lý do chứng khoán khó khởi sắc trong ngắn hạn
    • Giá tôm khô cận Tết tăng kỷ lục
    • T&T Group đưa điện gió từ Lào về Việt Nam
    • Hơn 40% doanh nghiệp toàn cầu muốn giảm nhân sự vì AI
    • Dự báo mới nhất về kinh tế Việt Nam năm nay
    • VCCI và Vingroup hợp tác toàn diện thúc đẩy chuyển đổi xanh

    Copyright thuonghieuquocgia.com.vn